Chào mọi người.

Mình không nghĩ bài viết đầu tiên sau một thời gian dài nghỉ ngơi của mình lại phải dùng để nhắc tới vấn đề này, thực sự rất khó chịu.

Trước hết, cũng xin gửi lời xin lỗi tới mọi người vì mình đã lặn suốt một khoảng thời gian dài mà không có thông báo gì, vì rất nhiều lý do, cả chủ quan lẫn khách quan mới khiến mình phải làm như vậy. Dạo này có quá nhiều sóng gió trong giới đam mỹ, và dù nó không liên quan gì tới mình, nhưng cũng khiến mình cảm thấy vô cùng chán nản, có những lúc đã muốn buông bỏ tất cả. Nhưng mình khẳng định rằng bản thân rất có trách nhiệm với những gì mình đã làm, mình đã hứa sẽ không drop bộ nào hết, vậy mình sẽ không bao giờ drop.

Cho tới hôm nay, comment này thực sự đã bồi cho mình một cú không nhẹ: “Nghỉ hè rồi đấy ạh. Bộ ngủm ở đâu rồi hả jời? Nuôi nguyên một bầy hưu cao cổ ở đây mà bỏ đi đâu ko bik. Thiệt là ai oán mà!!!!!”

Có lẽ bạn đã đọc được comment của mình với Bách Linh, nói rằng nghỉ hè mình sẽ quay trở lại? Thưa với bạn, có thể bạn đã được nghỉ hè rồi, nhưng mình thì chưa được nghỉ, và còn lâu mới được nghỉ! Và khi bạn nói những lời như vậy, bạn có nghĩ tới cảm giác của mình không? Đây không phải lần đầu mình bức xúc với comment của bạn đâu, đây chỉ là giọt nước làm tràn ly thôi. Mình edit những bộ truyện này hoàn toàn vì sở thích, không hề đòi hỏi cái gì, không đặt pass, nhưng những gì mình nhận lại được là gì vậy? Bạn đã từng có bất kì một comment khích lệ động viên nào dành cho mình chưa? Hay chỉ có hối thúc, giục giã, đòi hỏi, và bây giờ là đả kích mình như vậy? Mình không cấm các bạn hối thúc, vài đôi lời thúc giục có lẽ còn khiến mình có tinh thần làm việc hơn, nhưng xin các bạn, đừng đả kích mình. Editor cũng chỉ là con người thôi, họ cũng có cuộc sống riêng, có lúc vui lúc buồn, không phải lúc nào họ cũng chỉ có một nghĩa vụ là edit và post truyện cho các bạn đọc.

Tâm trạng càng nặng nề hơn khi một người bạn của mình cũng vừa nhận được một comment đả kích vô cùng. Các bạn ạ, những gì editor họ làm chẳng đem lại lợi lộc gì cho họ cả, họ làm đơn giản chỉ vì muốn chia sẻ sở thích của mình với mọi người thôi, vậy nên nếu các bạn đã không thể động viên, khích lệ hay góp ý, thì xin các bạn đừng làm tổn thương họ bằng những lời nói có dao. Tâm trạng của người edit ảnh hưởng tới việc edit nhiều lắm, nên xin đừng khiến họ cảm thấy chán nản hay bị xúc phạm. Mình xin khẳng định, mình không hề nợ nần gì các bạn, nên từ giờ trở đi mình sẽ xóa tất cả những comment như đòi nợ. Thiết nghĩ, ai đã bước cùng mình từ những ngày đầu tiên, hẳn đều hiểu rõ mình vốn là một con người dễ tính như thế nào, mình không đòi hỏi gì ở các bạn, vậy nên hi vọng các bạn cũng đừng quá đáng với mình. Đạo lý cho-và-nhận, hi vọng các bạn hiểu.

Nói vậy thôi, mình cũng không muốn nặng nề gì cả. Mình cũng thông báo luôn, cuối tháng 6 mình mới chính thức được nghỉ hè. Hôm nay mình mới thi môn đầu tiên, kết quả không tốt lắm nên tâm trạng càng kém, về nhà lại đọc được comment như vậy khiến mình rất buồn và chán nản. Mình sẽ cố gắng post các chương mới trong thời gian gần đây nhất chứ không dồn tất cả tới tháng 7. Nhưng cũng phải nhắc lại thêm một lần nữa, đam mỹ mới là lĩnh vực chính của mình chứ không phải bách hợp, ai đọc Tử Vu Tạc Thiên xin hãy xem kỹ lại những dòng mình viết trong phần mục lục.

Và đây sẽ là lần cuối mình nói câu này, những bộ truyện chưa được edit hoàn trong wp Nguyệt Cầm Vân sẽ không bao giờ bị drop, cho tới ngày mình hoàn thành tất cả. Và nếu mình có “ngủm-ở-đâu” thật, thì cũng sẽ có người lên thông báo cho các bạn biết là mình đã “ngủm”! Các bạn không cần phải lo lắng về điều ấy.

Vậy thôi, chúc mọi người có một mùa hè vui vẻ.

12/6/2012

NCV