Một ngày không mấy đẹp trời, mở mắt ra lên wp và phát hiện bộ truyện mà mình từng bỏ rất nhiều tâm huyết để edit đã bị bưng bê đi nơi khác, hơn nữa còn bị chuyển ver K-Pop, nên phản ứng như thế nào đây?

Nhảy dựng lên? Đóng wp? Cài pass? Xóa bản word? La lối om sòm? Khóc lóc tỉ tê?

Không, chẳng có cái nào giống với tính cách của mình cả.

Mình chỉ cảm thấy vô cùng băn khoăn. Mình còn chưa đủ dễ tính sao? Mình không đòi like comt vote, không cài pass, edit xong còn share word, kèm cả nhạc của kịch truyền thanh. Hà cớ gì mà bạn còn muốn đem bản edit của mình đi chuyển ver? Lẽ nào mình phải nhìn thấy bản edit của mình bị đem đi nơi khác chuyển ver nhưng vẫn vui vẻ tươi cười thì mới được coi là dễ tính? Vậy thì xin lỗi nhé, có khi mình là người khó tính đấy, bởi mình cảm thấy khó chịu cực kỳ!

Bạn có ghi rõ trong wp là: chuyển ver mà chưa có sự đồng ý của tác giả và editor nên hi vọng mọi người đừng mang đi đâu. Xin lỗi nhưng bạn làm mình cảm thấy buồn cười quá, vậy chứ bạn bưng bê truyện của người ta đi rồi xoắn vặn nó thì được hay sao?

Mình sẽ không dẫn link wordpress của bạn lên đây, vì làm như vậy chẳng khác nào PR thêm cho bạn. Mình chỉ comment xin bạn gỡ bỏ bộ truyện ấy xuống, nếu bạn tôn trọng mình và cũng còn một chút tự trọng cho bản thân, hẳn là bạn sẽ gỡ, còn nếu không thì mình cũng đành chịu, chẳng biết làm thế nào. Từ trước tới nay mình luôn là một đứa an phận, chỉ làm những việc mà mình thích, cũng không muốn dính dáng tới những chuyện rắc rối hay thị phi.

Nếu không phải mình thì chắc hẳn cũng sẽ có một ngày bạn nhận được bài viết như thế này từ một editor khác, vì số lượng truyện mà bạn bưng bê đem về nhà bạn và chuyển ver cũng đâu phải ít. Mình và bộ truyện tâm huyết nhất của mình không phải là nạn nhân duy nhất.

Mình thấy có lỗi với tác giả quá, có lỗi với cả những nhân vật trong truyện nữa, những nhân vật mà mình đã trót dành rất nhiều tình cảm, cùng khóc cùng cười với họ suốt một khoảng thời gian, vậy mà có ngày họ lại bị đem đi đánh tráo.

Mình sẽ vẫn tiếp tục công việc edit, sẽ không vì một chuyện buồn nho nhỏ này mà tự kỷ ám thị bản thân, thất vọng này kia rồi bỏ edit đâu. Nhưng phải nói thật là mình cũng thấy rất chán đấy, vốn đã cảm thấy mối duyên với cái giới đam mỹ này chẳng còn được bao nhiêu rồi… Haiz, thôi thì có lẽ tốc độ edit sẽ chậm thêm chút nữa, vì đâu có ai làm một công việc trong tâm trạng chán nản mà làm được nhanh đâu ha? Thật sự xin lỗi những bạn đang chờ đọc truyện ở nhà mình. Hi vọng sẽ mau chóng hết chán… Mà thực ra thì tốc độ edit của mình vốn cũng đã rùa bò rồi, có rùa thêm tí nữa chắc cũng không khác nhau là bao, nhỉ ^^.

NCV

22/02/2014