Chào các bạn. :D

Mình cũng không chắc là liệu còn ai vào đây và đọc được bài post cuối cùng này của mình không nữa. Dù sao thì mình vẫn muốn viết và gửi lại đôi điều ở nơi này. 

Đầu tiên, mình muốn gửi lời xin lỗi chân thành tới các bạn. Xin lỗi vì mình đã bất ngờ đóng cửa WordPress này trong suốt nửa năm qua mà chẳng một lời nhắn nhủ hay thông báo trước – điều mà mình đã từng hứa với các bạn rằng sẽ không bao giờ xảy ra… Mình không muốn giải thích thêm về lý do khiến mình làm như thế, vì dù sao thì mọi việc cũng đã rồi, và mình cũng đã quay trở về rồi đây. :D

Điều tiếp theo, mình muốn xin lỗi các bạn vì buộc phải nói ra điều này, một điều hoàn toàn trái ngược với những lời hứa trước đây của mình. Mình từng hứa với các bạn rằng ở nơi này sẽ không bao giờ có từ “drop”, rằng mình sẽ không bỏ dở dang những bộ truyện mà mình đã bắt tay vào làm. Nhưng sự thực không như mơ, mình cũng không còn là bản thân mình của gần chục năm trước – cái thời điểm mà mình bắt đầu mở ra wordpress này nữa. Mình của bây giờ đang phải xoay mòng mòng với đủ thứ ở bên ngoài kia, với những công việc, những gia đình, những mối quan hệ… Mình không thể tiếp tục hoàn thành những gì còn đang dở dang ở nơi này, không thể giữ tròn lời hứa với các bạn, bởi vậy mình rất xin lỗi… Anw, dù sao thì mình cũng đã biến mất từ lâu lắm rồi, chắc cũng không còn ai đợi mình ở đây nữa. :D Những bộ truyện mình không thể hoàn thành thì cũng đã có người làm nốt ở những nơi khác, chắc các bạn không quá giận mình đâu phải không? Nơi này giống như nhiệt huyết thanh xuân của mình vậy, còn bây giờ thì mình phải bước sang một quãng đời khác mất rồi, đành đặt dấu chấm hết cho nó ở đây thôi. Cảm ơn các bạn đã luôn ở bên mình trong những năm tháng thanh xuân ấy. :D 

Đôi lúc mình cảm thấy, giới đam mỹ vẫn đang không ngừng chuyển biến từng ngày, tiến lên từng ngày, duy chỉ có mình là mãi đứng nguyên một chỗ, ngày càng già đi. Cũng phải thôi, chục năm trôi qua rồi mà…

Hôm qua, mình thử search tên mình (Nguyệt Cầm Vân) trên Google và khá bất ngờ khi thấy có một Nguyệt Cầm Vân khác xuất hiện… Bạn ấy lập nick trên Wattpad và Facebook, trùng vào khoảng thời gian mà mình bắt đầu đóng cửa WordPress này trước đây. Để tránh dẫn tới sự hiểu lầm cho độc giả của hai bên, mình xin phép được đính chính lại một chút. Mình là Nguyệt Cầm Vân – một dịch giả đam mỹ tự do, lập ra WordPress này từ năm 2011 và chưa từng đăng truyện mình dịch đi nơi nào khác (cơ mà thực tế là trên Wattpad và một số trang truyện online khác thì vẫn đầy vì mình không thể kiểm soát nổi tình trạng re-up của cộng đồng). Mình KHÔNG viết truyện trên Wattpad, đặc biệt là mình KHÔNG viết hay dịch truyện ngôn tình. Mình cũng không có Facebook nào mang tên Nguyệt Cầm Vân (vì mình dùng Facebook để liên lạc ngoài đời thực nên không sử dụng tên đó). Nên nếu bạn đang tìm một Nguyệt Cầm Vân là tác giả viết truyện ngôn tình thì rất tiếc, mình không phải là người mà bạn đang muốn tìm mất rồi. ^^ Còn nếu bạn đang tìm một Nguyệt Cầm Vân là dịch giả đam mỹ siêu lầy lội thì xin chào, chính là mình đây. ^^

Mình sẽ không update thêm gì nữa kể từ sau bài đăng này. Mình cũng sẽ không đóng cửa nơi đây, các bạn có thể vào đọc lại những bộ truyện cũ mà mình đã làm bất cứ lúc nào. :D Và biết đâu đấy, chúng ta sẽ lại gặp nhau ở một nơi khác, dưới một hình thức khác thì sao. ^^

Cuối cùng, xin chúc các bạn có thật nhiều sức khỏe và ngập tràn niềm vui trong cuộc sống nhé! Life goes on~ :D